Mai Thủy Lựa chọn mũi khoét lỗ, mũi khoan rút lõi ~ Mai Thuy Tech

Lựa chọn mũi khoét lỗ, mũi khoan rút lõi

LỰA CHỌN MŨI KHOÉT LỖ, MŨI KHOAN RÚT LÕI

Mũi khoét lỗ, mũi khoan rút lõi

Trong thi công xây dựng, việc tạo một lỗ có đường kính khá lớn xuyên qua các vật liệu như tường gạch, tường xi măng, bê tông nguyên khối, bê tông cốt thép sàn, mái…luôn là mối bận tâm của các nhà thầu thi công xây dựng, cơ điện…
Trên thực tế việc khoét lỗ trong thi công xây dựng thường là việc làm không mong muốn, phần lớn do các nguyên nhân như thiết kế thiếu, phát sinh trong quá trình thi công…vật liệu nguyên khối, lỗ khoét nằm ngoài quy chuẩn vật liệu….
Hiện tại các nhà thầu thi công cơ điện (M&E) là những đơn vị phải sử dụng đến việc khoan rút lõi nhiều nhất. Cường độ và tần suất khoan lỗ lớn liên tục và nhiều. Việc đầu tư một máy khoan và mũi khoan rút lõi bê tông chuyên dụng là cần thiết.
 Trên thị trường có rất nhiều lựa chọn cho dụng cụ chuyên dụng này như các sản phẩm của Eibenstock (Đức), các sản phẩm của châu Âu, Mỹ, Nhật bản… và các sản phẩm chất lượng thấp, rẻ tiền của Trung quốc.
- Những ưu điểm chính của dòng sản phẩm này là mạnh mẽ, đáp ứng được hầu hết các đòi hỏi về lỗ khoan trên các loại vật liệu…
- Những khuyết điểm lớn như sau:
+ Đầu tư ban đầu lớn (máy khoan rút lõi bê tông đắt hơn nhiều lần một máy khoan va đập thông dụng). Giá mũi khoan rút lõi bê tông chuyên dụng cũng cao hơn mũi khoét lỗ.
+ Máy khoan rút lõi bê tông chuyên dụng cồng kềnh, sử dụng phức tạp
+ Máy khoan rút lõi bê tông chuyên dụng không đa năng, chỉ phục vụ một mục đích duy nhất là khoan rút lõi với lỗ đường kính lớn.
+ Tính cơ động không cao, các loại vật liệu có độ cứng thấp hoặc kết cấu không vững sẽ rất khó trong việc sử dụng khoan & mũi khoan rút lõi bê tông chuyên dụng (tường gạch nung mỏng, tường gạch xi măng mỏng, tường thạch cao, tấm panel…)
+ Không thể sử dụng được trên vật liệu là gỗ, nhựa…
Đối với các nhà thầu xây dựng nhỏ, việc khoan lỗ lớn trên các loại vật liệu là không nhiều, đầu tư một máy khoan rút lõi bê tông chuyên dụng là không cần thiết. Trong khi đó máy khoan va đập đa năng nhà thầu nào cũng phải có.
 Kể từ tháng 4/2013, mũi khoét lỗ - mũi khoan từ của hãng Unika (Nhật bản) đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Mũi khoét của Unika có thể dùng được cho các loại máy khoan, bắt vít cầm tay dùng pin hay điện đến các máy cố định như máy khoan từ, máy khoan bàn, máy khoan đường ray, máy khoan cần....
 Đặc điểm của mũi khoan, mũi khoét Unika là lưỡi mũi khoan được làm từ hợp kim đặc biệt với cấu trúc 3 mặt cắt, giúp tăng tuổi thọ máy khoan và hiệu quả khoan.
 Unika có dòng sản phẩm đa dạng đáp ứng cho các nhu cầu khoét lỗ, khoan lấy lõi nhiều loại vật liệu khác nhau.
Với một máy khoan điện cầm tay có công suất trên 500W, sử dụng ở chế độ xoay kết hợp với các loại mũi khoét lỗ của UNIKA. Bạn có thể:
1- Khoan rút lõi trên bê tông khối
2- Tạo lỗ lớn trên sàn, tường xi măng (gạch Block)
3- Khoan rút lõi trên các loại tường, sàn gạch nung.
4- Tạo lỗ khoan trên tấm Panel ALC
5- Tạo lỗ lớn trên vật liệu gỗ.
6-    ………
Với các ứng dụng đa dạng, lắp ráp, sử dụng dễ dàng, đáp ứng được hầu hết các nhu cầu khoan lỗ trong thi công xây dựng. Có thể nói sản phẩm của UNIKA (Nhật bản), đã giải quyết được một vấn đề lớn của các nhà thầu xây dựng là: Đầu tư thấp, hiệu quả cao, tận dụng triệt để công năng của các công cụ sẵn có.
Tham khảo máy khoan từ

 
Facebook Chat